Hướng dẫn cắt may đầm xòe cực đơn giản ngay tại nhà

Những kiểu đầm xòe thướt tha và bồng bềnh luôn được các chị em phụ nữ ưa chuộng và diện nó trong nhiều dịp khác nhau. Vậy bạn nghĩ sao nếu có thể sở hữu một chiếc đầm do chính mình thiết kế và cắt may? Hướng dẫn cắt may đầm xòe cực đơn giản mà thoitrangeden.com giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách thật dễ dàng.

Lựa chọn thiết kế và phác họa một số đặc điểm váy

Bước đầu tiên bạn cần làm đó là xác định xem kiểu váy xòe mình muốn may có những đặc điểm gì nổi bật. Một mẫu váy xòe phổ biến sẽ có thân váy xòe dài với góc xòe được tạo thành bởi hai đường cạnh sườn mỗi bên một góc 180 độ. Như vậy bạn sẽ sở hữu một chiếc váy xòe rộng 360 độ rất bồng bềnh và tự nhiên.

Ngoài ra, váy còn có phần cạp rời và phec mơ tuya mở một bên hông.

Một mẫu đầm xòe trơn màu điển hình được ứng dụng rộng rãi

Công đoạn lấy số đo

Lấy số đo là một công đoạn rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn xác định chính xác các số đo cơ thể, từ đó tạo nên một chiếc đầm thực sự vừa vặn và tôn dáng.

Thực hiện lấy đầy đủ các số đo để làm cơ sở xác định chính xác các kích thước váy

Thể hiện các kích thước váy trên vải

Đây sẽ là công đoạn đòi hỏi nhiều sự tính toán tỉ mỉ nhất để chiếc váy có thể được cân đối và hài hòa, phù hợp với vóc dáng người mặc. Bạn không nhất thiết phải vẽ ngay trên vải mà có thể phác họa ra giấy bìa trước rồi sau đó cắt rời ra, áp lên vải và dùng phấn màu viền theo miếng bìa đã cắt.

Có thể dựa vào các kích thước của chart váy mẫu để giảm bớt các công đoạn tính toán mà vẫn có được một bộ đầm cân đối

Công đoạn cắt rời vải

Đây là công đoạn quyết định trực tiếp đến tính thẩm mỹ của chiếc đầm, vì vậy cần lưu ý kỹ đến từng đường kim, mũi chỉ cho thật đều đặn và thẳng thắn để chiếc đầm trong thật hoàn hảo nhất.

Trước tiên hãy cắt rời miếng vải đã được viền phấn sẵn cho phần thân trước rồi lấy kim ghim lại để đánh dấu phần ngực. Dùng chính miếng vải thân trước này áp lên một mảnh vải gấp đôi để viền nét và cắt tạo thành thân sau.

Dựa vào thân trước để lấy số đo cho thân sau

Tiếp theo là bước đo và cắt phần thân dưới để tạo độ xòe cho váy. Đo bán kính đường tròn là chiều dài thân dưới rồi gấp mảnh vải lại làm 4 lần. Xung quanh tâm đường tròn vẽ thêm một đường tròn nhỏ nữa tạo thành vòng eo.

Phần thân váy phía dưới sau khi đã được đo đạc và cắt rời

Công đoạn may và ráp các phần váy lại với nhau

May theo thứ tự từ phần thân trên của chiếc váy trước. Bắt đầu từ các đường chiết ly, banh ngực, sau đó đến các miếng lót cổ và ráp hai phần vai trước sau lại với nhau. Tiếp theo, may lót nách, ráp sườn áo rồi may nối hai phần thân trên và chân váy. Công đoạn cuối cùng sẽ là may phec mơ tuya vào sườn váy rồi viền lại gấu váy.

Sản phẩm váy xòe đã hoàn thành và đã sẵn sàng để diện lên người

Có thể tạo thêm điểm nhấn cho bộ đầm bằng những đường cut – out hai bên vai

Trên đây là hướng dẫn cắt may đầm xòe đơn giản tại nhà. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể tự mình tạo nên một bộ đầm xòe theo sở thích và vừa vặn với vóc dáng cơ thể nhất. Chúc bạn thành công!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận