Những điều cần tránh khi giặt đồ Jean

Muốn giữ cho đồ jean bền màu, thẳng đẹp, giữ dáng chuẩn, không bị hư, rách, bạn nên tránh mắc phải 6 lỗi khi giặt đồ jean ở đây.

1. Vò tay đồ jean

- Hoạt động vò tay nhẹ nhàng cũng không thể giặt sạch đồ jean, nhất là khi bạn chà các mặt vào nhau tùy theo độ mạnh của lực tay, bạn có thể làm mặt vải nhanh sờn, bóng.

- Để làm sạch các vết bẩn trên đồ jean, bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm để chà rửa, không vò, chà các mặt quần vào nhau.

Vò tay đồ jean, chà đồ jean vào nhau dễ làm quần áo bị sờn, bóng, bạn nên dùng bàn chải mềm chà

2.Dùng nhiều bột giặt để làm sạch đồ jean

- Sử dụng nhiều bột giặt để làm sạch đồ jean, đặc biệt, nếu bạn còn đổ thẳng bột giặt lên đồ jean thì các chi tiết kim loại trên đồ jean sẽ rất nhanh bị mờ đục, hoen rỉ. Dưới tác dụng của nhiệt khi bột giặt tiếp xúc với nước, mặt vải có thể bị ăn mòn, giảm độ bền nhanh chóng.

- Thế nên, khi giặt đồ jean bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, dạng lỏng như dầu gội đầu, nước rửa chén, có thể dùng nước giặt, bột giặt nhưng dùng 1 lượng nhỏ và không đổ thẳng lên mặt vải mà hòa với nước ngâm quần áo trước.

- Muốn tránh cho đồ jean bị phai màu trước khi giặt bạn nên ngâm quần áo trong nước có pha 1 cốc giấm và 2 muỗng canh muối ăn, ngâm không quá 1 giờ.

Dùng nhiều bột giặt để làm sạch đồ jean dễ làm hỏng chất liệu quần áo

3. Giặt máy, chọn nhiệt độ cao hơn 60 độ C

- Khi giặt đồ jean với máy giặt, nhiều người chọn nhiệt độ nước quá cao, hơn 60 độ C điều này làm màu sắc quần nhanh phai, quần co lại, mất dáng.

- Cho nên, khi giặt quần áo với máy giặt bạn cần chọn nhiệt độ nước không cao, tầm 40.5 độ C. Chế độ quay không quá 600 vòng, nếu máy có chế độ giặt đồ jean, bạn nên chọn để giặt tiện lợi hơn.

Giặt máy, chọn nhiệt độ cao hơn 60 độ C làm đồ jean nhanh bạc màu, co lại

4. Giặt chung với quần áo sáng màu

- Khi giặt đồ jean với các loại quần áo sáng màu, màu vải của đồ jean dễ phai, màu di chuyển từ đồ jean sang đồ sáng màu.

- Cho nên khi giặt đồ jean, bạn nên giặt riêng hoặc giặt cùng quần áo có màu tối như màu đen, xanh đậm, xám.

Giặt máy với quần áo sáng màu dễ làm quần áo sáng màu bị nhiễm màu, đồ jean mất màu

5. Phơi đồ trực tiếp dưới ánh mặt trời

- Jean không ưa ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ, nếu bạn trực tiếp phơi dưới ánh mặt trời hoặc sấy ở nhiệt độ cao, đồ jean sẽ giảm tuổi thọ rất nhanh.

- Bạn nên phơi đồ jean ở nơi thoáng mát, tránh nắng, không vắt mà bóp nhẹ để loại bỏ nước trên quần áo, sau đó móc đồ jean lên móc áo hoặc móc thẳng lên sào đồ.

Phơi đồ trực tiếp dưới ánh mặt trời làm hỏng đồ jean nhanh nên bạn cần phơi ở nơi thoáng mát

6. Gấp quần áo lại sau khi phơi

- Hành động gấp quần áo lại nhiều tầng sau khi phơi sẽ tạo nhiều đường gấp, nếp nhăn trên quần áo jean.

- Để tránh tạo đường gấp, nếp nhăn, bạn gấp đôi 2 bên ống quần áo vào nhau sau đó cuộn quần, áo lại như cuộn giấy. Quần áo jean sẽ thẳng lâu, không tạo các vết nhăn xấu xí.

Gấp quần áo lại sau khi phơi dễ tạo nhiều nếp nhăn nên cuộn quần áo lại

Hi vọng qua các thông tin chia sẻ ở đây, bạn sẽ giặt đồ jean tiện lợi, tăng độ bền cho quần áo hơn. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo giặt đồ jean khác.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận