Bật Mí Những Mẹo Giúp Giữ Trang Phục Được Mới Lâu Hơn

 Để giữ cho váy đầm được bền hơn, sử dụng được lâu hơn là điều mà mọi các chị em vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Người ta hay có câu "của bền tại người" không phải cứ đắt tiền thì sẽ sử dụng được lâu, mà còn do chính mỗi chúng ta biết cách gìn giữ hay không. Hôm nay Eden sẽ bật bí những mẹo giúp trang phục được mới lâu hơn để chị em không còn băn khoăn nữa nhé. 

1. Không giặt quá nhiều với nước


Áo Công Sở Thời Trang Eden Cổ Tim Tay Nơ - ASM038

Bật mí đâu tiên đó là không nên giặt quá nhiều với nước. Việc lạm dụng giặt nước sẽ ảnh hưởng đến độ bền của trang phục, trừ khi quá ố và dơ. 

2. Giữ dáng váy đầm 

Đầm Suông Thời Trang Eden Viền Đen Đính Nút - D381

Không nên treo váy, áo ngay trên ghế ngồi làm việc của mình, hay treo quá gần nhau trong tủ đồ, điều này sẽ làm tăng thêm độ nhăn cho trang phục mà thôi. Cách phơi, treo, váy tác động rất nhiều đến độ bền của trang phục. Để có thể giữ được dáng váy, áo, chị em nên hiểu rõ về chất liệu cũng như phom dáng của tường trang phục đó. Váy đầm nên được treo trên móc gỗ, không nên vo lại và bỏ vô tủ. 

3. Lộn trái khi phơi

Để tránh tình trạng bị bạc màu vải, chị em nên lộn trái khi phơi. Những tác động bên ngoài cũng không làm ảnh hưởng đến mặt phải của trang phục, điều này có thể giữ gìn trang phục được lâu hơn. Một lời khuyên nhỏ cho các chị em đó là khi về đến nhà, chúng ta nên thay những bộ đồ ở nhà và treo đồ mình mới mặc về lên giá gỗ. 


4. Phân loại đồ trước khi giặt

Phải phân màu sáng, tối ra giặt riêng. Vì khi giặt cùng những bộ trang phục màu sáng sẽ dễ bị dính màu, và đồng nghĩa với việc chị em phải bỏ chúng đi, thật tiếc phải không nào. 

5. Dùng lá trầu không giữ váy lâu phai màu 

Cách này mất thời gian hơn một chút. Trước tiên bạn cần có lá trầu không và rửa sạch; sau đó vò nát lá trầu không cho vào xoong nước. Tiếp theo, lọc hết lá đi, chỉ để lại nước.  Rồi tiến hành ngâm quần vào nước trầu không khoảng 45 phút. Với cách này, sau khi ngâm quần trong nước lá trầu không chúng ta phơi vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại với nước.


6. Giặt túi lưới

Đây là bí quyết để giữ trang phục của bạn tránh khỏi những vấn đề khi dùng máy giặt như: mất phom, xù lông, rách vải, quấn vào nhau gây dính màu... Chúng ta chỉ cần cho các loại quần áo vào túi giặt, bỏ vào máy và hoàn toàn yên tâm về chất lượng của áo quần sau khi giặt.

Xem thêm:

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận